phiêu lưu, trộm mộ, kinh dị
Jingwu Ning
Jingwu Ning
Cổ Mộ Kỳ Bí – Tomb Mystery Nhóm sinh viên khảo cổ học, anh thợ điêu khắc cùng với một nhà đầu tư quyết định đi thám hiểm lăng mộ công chúa Cao Dương đời Đường. Dù đã chuẩn bị tâm lý “một đi không về”, nhưng khi đối mặt với những bí ẩn nơi cổ mộ và những cái bẫy chết người vẫn khiến các thành viên kinh hoàng khiếp sợ.
Đây là bộ phim thứ hai thuộc thể loại trộm mộ mà mình xem, nhưng thú thực mà nói, nó chả khác gì là một bộ phim truyền tải lịch sử. không hơn không kém.
Nội dung
Nội dung nói về nhóm sinh viên đi khám phá vào một ngôi mộ công chúa Cao Dương, và cùng hành trình với nhóm, chúng ta sẽ biết được nhiều thứ liên quan đến quá khứ của công chúa và cha mình là Cố Đức Hiên của nhân vật chính Cố Diệp.
Các tình tiết vô lý trong phim
Nói chung mình không biết nên nói thế nào về bộ phim này, thực tình nội dung có nhiều sơ hở chỉ cần mổ xẻ vài thứ thôi cũng đã khiến cho nội dung kịch bản của bộ phim sụp đổ hoàn toàn, ví bản chất của bộ phim không hề được đầu tư kỹ lưỡng thì nói gì đến kịch bản đây? Cái dụng cụ xoay các con chữ mở ra ngôi mộ cứ chiếu ba bốn lần, biết là nó rất quan trọng là mở ngôi mộ rồi, nhưng mà chiếu liên tục nó ra trong ba bốn lần trong bộ phim để làm gì đây? Bí ẩn à? Hay là nhấn mạnh trọng tâm là cái con chốt này nó là thứ quan trọng nhất trong bộ phim?
Thật tình có rất nhiều tình tiết xảy ra khiến cho mình không thể tài nào hiểu nổi, ví dụ như ông chủ Hưu chỉ súng vào cố Diệp lại xuất hiện con quái thú thì cả đám hoảng loạn bỏ chạy, không hiểu tại sao đạo diễn có ý đồ gì hay là vấn đề thần kinh hoặc là quá xem thường khán giả mà quay chậm, sau đó là chuyển cảnh ở nơi khác, cô Doanh Doanh đi cùng với Cố Diệp thì lại bị ngã, bảo như có ai đó dẫm vào tay rồi trật tay, nhưng mà leo lên mái nhà thì lại vô tư?!! …. Chưa kể là Xuân Hoa bị cát lún vào mà gặp quái thú thì sợ quá bỏ chạy qua chỗ cát lún?? Sau khi bỏ chạy chán chê rồi thì quay lại chỗ cũ vừa bỏ chạy vì bị con quái thú dọa … ủa ủa là sao ta? Khúc này logic vl luôn.
Mình không tài nào suy nghĩ nổi và hiểu nổi cái tình tiết này trong bộ phim được, chưa kể là khi leo lên cái mái hiên rồi vào trong cái hang nhỏ, thì cả đám lại lạc nhau, mà mình thề là mình không hiểu tại sao lại lạc ở cái khúc này, bởi đáng lẽ cả bốn năm người đi cùng nhau thì leo lên cùng nhau hết, thì tại sao lại bị lạc riêng lẻ được cơ chứ??
Nhất là Na Na với Xuân Hoa lại đi cùng nhau một hướng khác, không hiểu điều gì khiến cho cả bốn người này điều lạc theo hướng khác nhau, còn ông chủ Hưu thì lại ở nơi khác rồi lẩm bẩm như bị tâm thần vậy, trong khi đó cảnh đó lại ở nơi khác chứ không phải là cảnh ông ta leo lên cái mái nhà đi vào hang động, ủa là sao? Chả lẽ ông ta cho cả bốn người đi vào rồi ông ta ở lại rồi lẩm bẩm một mình sao?
Xuân Hoa với Na Na đi cùng nhau, gặp ngay con bò cạp, chời má mình thề mình xem khúc này xàm vl luôn, mấy con bò cạp thật chân vl, cả hai sợ quá dùng áo đốt mấy con bò cạp trong khi mấy con bò cạp đứng yên, còn chuyển động cho mấy con bò cạp thì lại dùng đồ họa 3D nữa cơ, hãi vl luôn, trong khi đó vô tình đốt cây súng của ông chủ Hưu, ủa là sao ta? Đáng lẽ ông ta giữ cái khẩu súng và đe dọa cả nhóm phải tiếp tục đi chứ, nhưng tại sao lại nằm trong tay của ông chủ Hưu, chả lẽ ông ta cho cô bạn gái Oánh Oánh mượn cây súng hả? Sau đó cây súng nổ sang chấn thì làm cho cả hai người là Xuân Hoa và Na Na đập vào bờ tưởng rồi vô tình vào lăng mộ, sau đó bà nội Na Na khóc thật trân vl, y như tiếng khóc con nít á, nghe mà mình tức muốn dùng dép đánh cho khóc thật luôn, sau đó chuyển cảnh là Cố Diệp và Oanh Oanh đang bí đường thì tự nhiên có thiên thạch bay tới, phải chi nó bay tới lao đầu vào hai người thì mình không nói gì, đằng này nó bay tới dùng xung chấn để đẩy hai người đến chỗ Xuân Hoa và Na Na rồi biến mất, ủa trời ơi mình xem mà mình tức học máu mũi luôn, phải chi cái thiên thạch này nó xuất hiện nó phải kinh thiên động địa lắm, nhưng ai ngờ nó xuất hiện để đẩy ra hai người kia qua bức tường cùng ở chỗ với Xuân Hoa, rồi xong nhiệm và biến mất, thì nói thật mình xin thua, thà xem phim hài còn thấy vui hơn là xem phim này chỉ tổ rước cái tức thêm vào người, chả hiểu vài ba tình tiết như thế này lại được xuất hiện thì đéo hiểu cái bộ phim kiểu gì, ngay cả đến bộ phim Thái Giám Siêu Năng Lực cũng đéo có vụ nhiều chi tiết thừa thãi như thế này, ít ra bộ phim đó còn thuộc thể loại hài nhảm vl nhưng đạo diễn không đến nỗi ngu bỏ mịa như phim này
Chưa kể là sau khi bốn người là Xuân Hoa, Na Na, Oánh Oánh và Cố Diệp gặp nhau, Cố Diệp với Oánh Oánh nói chuyện và suy đoán về công chúa và hòa thượng, còn hai người kia thì y như người tàng hình, hoặc là cái nền cảnh cho hai người nói chuyện với nhau, mà từ đầu đến cuối cha nội Xuân Hoa mang tiếng là người năng nổ nhất đám, nhưng hóa ra là cái nền cảnh cho hai ba má Cố Diệp với Oánh Oánh, mà ông nội Xuân Hoa mang tiếng là sinh viên đại học chuyên ngành khảo cổ học nhưng đéo có kiến thức gì về ngôi mộ mà bày đặt kẻ cầm đầu lôi kéo mọi người rồi cuối cùng thành diễn viên làm nền cho hai người nói chuyện như bị cho ra rìa vậy.
Con quái vật trong bộ phim này rất thật trân luôn, lúc nào xuất hiện cũng quay chậm, cắt cảnh, y như sợ cục kiểm tra không cho phép được xuất hiện nên cắt cảnh rồi đến việc quay chậm, để rối mắt. Cuối cùng thì là ông bố của ông chủ Hưu, mà bố của ông chủ Hưu có thù với Cố Đức Hiên, nên cả bốn người kia sau bị con “quái vật” dù cho mất mật lại chuyển cảnh đến việc cả bốn người bị bắt đem đến ngôi mộ, mà thực tế bốn người mà không cự loại được hai người – trong khi đó không hề có vũ khí gì cả – thì mình bó tay, ông nội ý lộn ông bố của ông chủ Hưu vừa mới bắt được cả bốn người thì nói thù oán của mình rồi hét lên “mày ra đây, xuất hiện ra đây mau.” trong khi đó ông Đức Hiên chỉ vừa mới vào trong lăng mộ, thằng con vào mới nói là vừa thấy ỗng vào thì cha nội kia mới thôi hét ầm ĩ, không biết ông nội này có bị thiểu năng hay không mà thằng con của Đức Hiên nói có đọc được nhật ký hoặc ít nhất là biết được vụ quá khứ của hai người thì không đoán ra được thánh Cố Diệp là đứa con của ông thần Cố Đức Hiên, ông Cố Đức Hiên vào thì mới biết được Cố Diệp là con của kẻ thù, tại ông Đức hiên nói ỗng mới biết, nói chung cái này này mình bó tay, y như đang đọc kịch trên sân khấu.
Ông chủ Hưu muốn kho báu còn cha của ông chủ Hưu thì muốn giết thằng con lẫn thằng cha, thì ông chủ Hưu đến ngăn cản bố, còn ông bố của Cô Diệp thì lại đẩy cả năm người kia ra ngoài cổng, mà thề là cái này này xem hài vl, nó cứ giả trân vl không thể nói gì được luôn, trong khi đó có thể năm sáu người hợp sức cũng đủ hạ bạ hai người kia rồi ấy chứ, nhưng không, tại đạo diễn đéo muốn vậy cho nên người xem chỉ tổ tức thêm. Cái thù của ông chú thì nhảm vl, Đức Hiên vì khám phá ngôi mộ nên bảo ông kia đừng có lấy gì, vừa nói câu kia xong thì ông kia đến bóp cổ thì ông Đức Hiên dùng cái kìa khóa đâm con mắt của ông kia, thế là ông kia thù, thù 20 năm trời vì ông đức Hiên làm mắt một con mắt. Đéo hiểu luôn.
Sau đó cả hai thằng cha này vào, cái cánh cửa từ từ sập xuống, mà nó sập chậm vl, trong khi đó cả hai thằng con có thể chui vào nhanh vl, nhưng không, hai thằng con cứ đập cửa kêu cha ơi cha ơi cho con vào với, trong khi đó có thể chui vào nếu đủ nhanh – thực tế cả hai thằng con thì đứng ở gần cửa chứ không phải xa xôi gì đâu, phải chi xa xôi thì chả nói gì cả, gần mà không chui vô mà đập thì mình chỉ biết ạ thôi.
Vào lăng mộ xong thì cả hai người đi vòng vòng ngôi mộ thám hiểm, sau đó nói chuyện về quá khứ lung tung, sau cùng ông Đức Hiên khuyên giải từ bỏ lòng tham với thù oán đi, ông kia không nghe nên đi vào lăng mộ rồi thằng con Cô Diệp vô tình mở được lăng mộ thì cứu được thằng cha, kể từ đó ông Đức Hiên quay lại học đại học và trở thành khảo cổ học. Hết
Diễn xuất
Phải nói là tình tiết của nội dung quá hờ hững, nên diễn xuất cũng hờ hững theo, và đặc biệt là quá dở so với mình mong muốn, cứ giả tạo không đạt được xuất sắc lắm, ngay cả phim Believe it or not 1999 mình còn thấy diễn hay hơn cả phim này nữa.
Hóa trang
Ngoại trừ mấy bà cô cung nữ còn thấy rất đẹp ra thì hóa trang của mấy con quái thú, tượng và mấy con bò cạp như cái đếch quần xì ấy, thật trân vl, thật tình mình chẳng có điểm gì để nâng cho bộ phim luôn, nói tóm lại quá dở.
Tổng kết
Đây là những tình tiết xàm xàm của bộ phim, cho nên mình chỉ nêu ra điểm chính phi logic của bộ phim, có rất nhiều thứ trong phim được xây dựng theo kiểu hờ hững và không được chau chuốt như các bộ phim khác, do đó mình chỉ nêu quan điểm của mình sau khi đã xem phim xong, nên bạn có thể tự quyết định có thể xem hay không nhé.
Do đó nếu như đề cử một bộ phim hay hơn, có thể tìm đến bộ phim Mojin The Lost Legend 2015 xem hay hơn bộ phim này, hoặc có thể vào chuyên mục Review Phim để tìm bộ phim khác để xem nhé, hãy cung xem các phim trong năm 2015 khác.
-truyền tải lịch sử và ván hóa thời điểm, ngoài ra chẳng có điểm gì nổi bật cả
-diễn xuất và hóa trang quá dở, đến mức không thể nào quá đáng hơn được nữa
-nội dung quá nhiều điểm phi lý đến nỗi gây ức chế thần kinh
-không có một bất kỳ điểm nào kéo điểm lên ngoại trừ truyền tải lịch sử.
-hành động cho đến mức độ kinh dị không hề được hay, thậm chí là con sô 0 mặc dù từ đầu cho chí cuối luôn làm cho người xem cảm thấy kịch tính, đến mức tưởng như có con quái vật nào đó sắp xuất hiện, nhưng cuối cùng thì đéo có cái gì xuất hiện mà còn gây ra ức chế, hành động không gây ra hành động, kinh dị không ra kinh dị.
-quái vật thì do người đóng, mà quay cảnh cứ cà giựt cà giựt để không thấy rõ con quái vật, mà trong khi đó nữ chính chụp ảnh thì không xem cảnh cứ như chụp cho có để nó bỏ chạy, trong khi đó ngay từ đầu có chụp hình ra hình con ma thì lại không tin mà lúc này không hề đem ra để nhìn cho rõ. Tóm lại tới cảnh con quái vật thì cà giựt và cắt cảnh cho khỏi thấy nó.
-cát lún sâu vào thì lúc kéo lên rồi thấy quái vật thì bỏ chạy, chạy ngay lên cát lún?!
-tóm lại có quá nhiều điểm phi lý không kể ra hết nổi